TIN TỨC

Mẫu thiết kế nhà chị Tài với nội thất hiện đại

Mẫu thiết kế nhà chị Tài với nội thất hiện đại

Căn hộ nhà chị Tài được thiết kế theo phong cách hiện đại mang đến cảm giác thoải mái và tiện nghi cho gia chủ. Dựa theo sở thích của chủ nhà, kiến trúc sư sử dụng tông màu sáng nhẹ làm chủ đạo mang lại một không gian kiến trúc nhẹ nhàng mà gần gũi và thân thiện. Tông màu sáng cũng là một trong những yếu tố đặc biệt gây ấn tượng khi kết hợp hài hòa với ánh sáng tự nhiên để mang đến một không gian sống tràn đầy năng lượng và sức sống. Đối với các thiết kế sử dụng tông màu trầm, ấm, ta dễ dàng cảm nhận được sự gần gũi và sự hứng khởi cũng như nồng nhiệt thì tông màu lạnh lại dễ dàng gây thiện cảm bởi vẻ tươi mới và trẻ trung. Đây cũng chính là lý do mà tông màu lạnh thường được ưu tiên sử dụng trong các thiết kế nội thất hiện đại, trong khi thiết kế tân cổ điển hay cổ điển lại thường sử dụng tông màu ấm, nóng.

thiet-ke-nha-chi-Tai

Căn nhà nằm có địa thế thuận lợi, tuy nhiên thiết kế căn nhà lại không có nhiều ưu điểm về ánh sáng, các góc khuất và mặt chia cắt khá nhiều vì vậy một số không gian còn khá tối, ánh sáng tự nhiên được ưu ái sử dụng ở không gian sinh hoạt chung, phòng khách. Tuy nhiên, kiến trúc sư đã khéo léo khắc phục nhược điểm kia bằng cách sử dụng ánh sáng nhân tạo và sắc xanh sáng để làm nổi bật không gian và khắc phục nhược điểm về độ tối và bí của không gian.

phong-ngu-master

Thiết kế phòng ngủ Master sử dụng tông màu xanh dịu nhẹ nổi bật trên nền trắng mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn cho gia chủ. Không gian thiết kế gặp phải nhiều hạn chế về mặt bằng, cấu trúc built-in của căn phòng không liền mạch với khá nhiều gấp khúc vì vậy tường không có độ phẳng liền mạch. Để khắc phục nhược điểm này, kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng tủ và kệ sách thanh ngang đơn giản làm giúp tiết kiệm diện tích và tạo độ mở cho căn phòng. Với các khu phòng gấp, không liền mạch, chúng ta sẽ sử dụng thiết kế bàn trang điểm và gương vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại giúp không gian trở nên kín đáo và khá tiện nghi. Thiết kế tường thông thường sử dụng tông màu sơn đơn sắc mà thay vào đó là thiết kế cách tân sử dụng giấy dán tường với họa tiết đơn giản, vừa linh hoạt vừa mang đến sự mới lạ cho  căn phòng.  

phong-ngu-con-trai

Thiết kế phòng ngủ con trai đơn giản với điểm nhấn là ánh sáng tự nhiên được lấy trọn từ khung cửa rộng và thoáng. Thiết kế không cầu kỳ về đường nét chỉ tạo điểm nhấn về màu sắc và ánh sáng cũng như sự đơn giản và hài hòa mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi và vẫn vô cùng sôi nổi. Thiết ké hiện đại vẫn ưu tiên sử dụng các khối đơn giản như kệ sách thanh ngang hay bàn học đơn chữ nhật thay vì các thiết kế cồng kềnh tốn diện tích và khá kén chọn không gian.

phong-ngu-con-gai

Tương tự, với thiết kế nội thất phòng ngủ con gái, kiến trúc sư sử dụng các đường nét khá đơn giản. Tông màu chủ đạo vẫn là xanh da trời nhạt và trắng trang nhã. Bức tường sơn đơn sắc đã được trang trí bằng các bức tranh vui nhộn gợi mở sự sáng tạo cho trẻ đồng thời xóa đi sự đơn điệu của căn phòng. Bàn học được thiết kế hợp lý ngay phía diện tích chiếu sáng mang lại tiện nghi cho gia chủ.

phong-bep

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại sử dụng tông màu xanh sáng làm chủ đạo kết hợp với màu sắc trang nhã tràn đầy sức sống. Với đặc điểm hạn chế về mặt diện tích, thiết kế tủ bếp gỗ bóng kết hợp hài hòa với ánh sáng và màu sắc tạo thành một không gian bếp thu hút và tràn đầy sức sống; bên cạnh đó còn giúp khắc phục nhược điểm diện tích, tạo độ mở và thoáng cho căn phòng.

thiet-ke-ban-an

Thiết kế bàn ăn thông với bếp và liền kề với phòng khách mang đến sự thuận tiện cho gia chủ. Bàn ăn Mộc với kiểu dáng đơn giản, màu sắc sáng tạo và thu hút đồng nhất với phong cách hiện đại và góp phần thể hiện cái Tôi của gia chủ. Hai cây đàn mang tông màu trắng đồng nhất và hài hòa với phong cách.

phong-khach

Thiết kế phòng khách hiện đại cá tính và sở thích của gia chủ. Tông màu xanh sáng nổi bật trên nền ánh sáng tự nhiên mang đến một không gian sinh hoạt chung tràn đầy sức sống và sự vui vẻ. Thay vì thiết kế tủ đứng thì kiến trúc sư sử dụng tủ gỗ tạo vách tường và gần như đồng nhất với tường, vừa đảm bảo tính công năng, tiết kiệm diện tích mà còn thu hút sự chú ý và tạo điểm nhấn cách tân sáng tạo cho căn phòng.

Cuối cùng là thiết kế phòng tắm hiện đại với các thiết kế đơn giản mang đến sự tiện nghi cho gia chủ. Buồng tắm đứng thiết kế gọn gàng, thiết kế kệ tủ thanh ngang đơn giản… đều góp phần làm không gian trở nên thoải mái và tiện nghi.

Nguồn bài viết: Thiết kế căn hộ nhà chị tài Gò Vấp

Related